Ficci Report : સેક્ટર ને કોરોના મહામારી થી ઉભરતા લાગશે આટલો સમય


કોરોના વાયરસના ફાટી નીકળેલા સમગ્ર અર્થવ્યવસ્થા પર લોકડાઉનની અસરને કારણે દેશના તમામ ક્ષેત્રમાં ઉભરતા 6 મહિનાથી 2 વર્ષનો સમય લાગશે. ઉદ્યોગ સંગઠન એફઆઇસીસીઆઈ દ્વારા 'કોવિડ -19: આર્થિક અસર અને નુકસાન ઘટાડવાના પ્રયત્નો' શીર્ષક હેઠળ કરવામાં આવેલા સર્વેમાં આ દાવાની જાણ કરવામાં આવી છે. ચાલો તમને એ પણ જણાવીએ કે FICCI દ્વારા કેવા પ્રકારનો રિપોર્ટ બહાર પાડવામાં આવ્યો છે.

ફિક્કીના અહેવાલોમાં રેસ્ટોરાં, ઓટો, રીઅલ એસ્ટેટ પરિવહન અને પર્યટન, મનોરંજન, લોજિસ્ટિક્સ અને ગ્રાહક ટકાઉપણું કોરોના વાયરસથી ખરાબ રીતે પ્રભાવિત થઈ શકે છે. રિપોર્ટ અનુસાર, વ્યવસાયને પાટા પર લાવવો એ માંગની સંજોગો અને વ્યવસાયની ટકાઉતા પર આધારિત છે.

કોરોના વાયરસ રોગચાળો ફાટી નીકળતાં એપરલ અને બ્યુટી પ્રોડક્ટ્સ, પીણાઓ, આલ્કોહોલિક પીણાઓ, વીમા, કૃષિ, રસાયણો, ધાતુઓ અને ખાણકામ, સેવા, ઉદ્યોગ, ઓફલાઇન રિટેલ અને આરોગ્યસંભાળ જેવા ક્ષેત્રમાં 9 થી 12 મહિનાનો સમય લાગશે.

અહેવાલમાં ઉદ્યોગ સંસ્થાએ કહ્યું છે કે આ કટોકટીને પહોંચી વળવા ભારતીય ઉદ્યોગને તાત્કાલિક રૂ. 9 થી 10 લાખ કરોડના પ્રોત્સાહન પેકેજની જરૂર છે, જે દેશના કુલ જીડીપીના ચારથી પાંચ ટકા હોઈ શકે છે. રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે અન્ય દેશો પણ સમાન પગલા લઈ રહ્યા છે.

રિપોર્ટ અનુસાર રાહત અને પુનર્વસવાટ માટે ઉત્તેજના પેકેજની રકમ અર્થતંત્રના તમામ સ્તરો સુધી લંબાવી દેવી જોઈએ. આમાં નીચેના ભાગમાં લોકો, અસંગઠિત ક્ષેત્રના કામદારો, સૂક્ષ્મ, નાના અને મધ્યમ ઉદ્યોગો અને મોટા કોર્પોરેટ્સ શામેલ છે. તે જ સમયે, ફિક્કીએ પણ બે લાખ કરોડ રૂપિયાની રકમ સાથે 'ભારત આત્મ-નિર્ભરતા ફંડ' બનાવવાનું સૂચન કર્યું છે.

રિપોર્ટ અનુસાર, ફૂડ રિટેલ, ટેલિકમ્યુનિકેશન્સ, યુટિલિટી સેવાઓ અને ફાર્માસ્યુટિકલ્સ જેવી સેવાઓમાં ટૂંકા ગાળાની વૃદ્ધિ જોવાશે, જે છથી નવ મહિનાના લાંબા ગાળા સુધી ચાલશે. આ સિવાય રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે પ્રતિબંધો અને લોકડાઉન અવધિ દરમિયાન ઓનલાઇન હેલ્થકેર, પર્સનલ કેર, ઓનલાઇન મનોરંજન અને શિક્ષણ ક્ષેત્રે તેજી જોવા મળશે.

આપને જણાવી દઈએ કે 24 માર્ચે દેશના વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ દેશભરમાં ત્રણ અઠવાડિયા એટલે કે 21 દિવસના લોકડાઉનની જાહેરાત કરી હતી. ત્યારબાદ, 25 માર્ચથી 14 ફેબ્રુઆરી સુધી દેશભરમાં લોકડાઉન ચાલુ છે. બીજી તરફ, મોટાભાગના રાજ્યોએ લોકડાઉન વધારવાની માંગ કરી છે.

Post a Comment

0 Comments