સ્વાદ અને સ્વાથ્ય બંને નું ધ્યાન રાખશે કિચન માં રહેલ આ 4 મસાલા


થોડા શાકભાજીને બાદ કરતાં, ભારતમાં બનાવવામાં આવતી મોટાભાગની શાકભાજીનો સ્વાદ મસાલા વિના ફીકો છે. અને આ મસાલાઓ વિશેની એક અનોખી વાત એ છે કે તે તેમના સ્વાદની સાથે આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખૂબ ફાયદાકારક છે. તો તમે એવા 4 મસાલાઓ વિશે જાણશો જે ઘણા ગુણોથી ભરેલા છે.

અદ્ભુત રાય-કલૌજી

એક મજબૂત કડવી સુગંધવાળી રાઇ અને હળવા કડવી કલોંજી ઘણા આરોગ્યપ્રદ ગુણધર્મોથી ભરેલી છે. રાઇમાં કેલ્શિયમ, મેગ્નેશિયમ, કોપર, સેલીનિયમ, આયર્ન અને ઝીંક જેવા ઘણા પોષક તત્વો જોવા મળે છે. તેમાં રહેલા વિટામિન બી 6 આપણા નર્વસ સિસ્ટમ માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. કાલોજી એટલે કે ડુંગળીનાં બીજ અસ્થમા, હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને મેલેરિયા જેવી ગંભીર આરોગ્ય સમસ્યાઓ સામે લડવામાં પણ મદદગાર છે.

મેથી

મેથી ભારતીય મસાલાનો એક મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે. તે સ્વાસ્થ્ય માટે અનેક રીતે ફાયદાકારક છે. તેમાં રહેલું આયર્ન એનિમિયાથી આપણું રક્ષણ કરે છે. તે પાચનતંત્રને સ્વસ્થ રાખે છે. તેનો ઉપયોગ કરવાથી એસિડિટી થતી નથી. તેની તાસીર ગરમ છે અને તેનું સેવન આપણને શરદીથી પણ બચાવે છે. ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે મેથી એક સારી દવા છે.

સુગંધિત લવિંગ-એલચી

લવિંગની તાસીર ગરમ છે, ઈલાયચી ની ઠંડી છે. બંને વચ્ચે સમાનતા એ છે કે તેનો સ્વાદ શરૂઆતમાં કોઈ રસપ્રદ હોય છે પરંતુ પાછળથી તે મોંમાં એક અનોખી તાજગી આપે છે. બંનેમાં એક મોહક સુગંધ છે. તે રોમેન્ટિક ભાવનાઓ સાથે સંકળાયેલ હોવાનું જોવા મળે છે, કદાચ કોઈ હિન્દી ફિલ્મના ગીત અને ઘણી લોકવાયકામાં લવિંગ-ઈલાયચીનું બીડું લગાવવાનું કહેવામાં આવે છે.

લાલ મરચું

તમને જાણીને આશ્ચર્ય થશે કે લાલ મરચું માત્ર ખાદ્યપદાર્થોનો સ્વાદ જ વધારતું નથી, પરંતુ આરોગ્યની દ્રષ્ટિએ પણ ફાયદાકારક છે. વિટામિન સી અને કેરોટિન સિવાય તેમાં વિટામિન એ, બી અને ખનિજો પણ શામેલ છે, જે આપણા શરીર માટે એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ તરીકે કામ કરે છે. તે ભૂખને વધારવાની સાથે રક્ત પરિભ્રમણ વધારવામાં પણ મદદ કરે છે. તેની તાસીર ગરમ છે. તેથી, તે આપણ ને શરદીથી પણ બચાવે છે. અત્યાર સુધી થયેલા સંશોધનથી એ પણ સાબિત થયું છે કે લાલ મરચું કેન્સર જેવા ગંભીર રોગોથી આપણું રક્ષણ કરે છે અને વજન ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે.

Post a Comment

0 Comments