લોકડાઉન માં રહેવું છે સ્વસ્થ તો 7 કલાક ની ઊંઘ જરૂરી, જાણો કેવી હોવી જોઈએ તમારી દિનચર્યા


લોકડાઉન પોતાની મુશ્કેલીઓ છે, પરંતુ સારી વાત એ છે કે તે જીવન માટે સલામત છે. માનસ ચિકિત્સકો કહે છે કે લોકોની ટેવ બગડી રહી છે, જે બોડી ક્લોકને અસર કરી રહી છે. સૌથી વધુ રાત્રી ની ઊંઘ પ્રભાવિત થઇ રહી છે, જે તાણ, અનિદ્રા અને હતાશા તરફ દોરી જાય છે. તમે રાત્રે સાત કલાકની ઊંઘ પછી અને રૂટીનને અનુસરીને જ સ્વસ્થ રહી શકો છો.

સિડની યુનિવર્સિટીના મનોવિજ્ઞાનિક અને મેડિસિન વિભાગના પ્રો. નિક ગ્લોઝિયર કહે છે કે જો તમે દિવસ દરમિયાન ખૂબ જ સુઈ જાઓ છો, તો પછી સામાન્ય દિવસોમાં તમે રાત્રે સૂતા કરતા 30 થી 45 મિનિટ પછી સૂઈ શકશો. જો તમે દિવસમાં ખૂબ મોડા સુધી સુતા રહો છો, તો પછી બોડી ક્લોક બગડવાનું આ પ્રારંભિક લક્ષણ છે, જે માનસિક સ્વાસ્થ્ય પર ખરાબ અસર કરે છે.

પ્રો. નિકના મુજબ, પુખ્ત વયના વ્યક્તિએ રાત્રે સાતથી સાડા સાત કલાક સૂવું જોઈએ. જ્યારે તમે રાત્રે ઊંડી ઊંઘ લો છો, ત્યારે મગજ ન્યુરોટ્રાન્સમિટર ઉત્પન્ન કરે છે, જેનાથી વ્યક્તિ સવારે ઉઠે છે ત્યારે તે ખુદને ઉર્જાવાન અને તરોતાજા અનુભવે છે. જો તમે નિર્ધારિત સમય પહેલાં સૂવા ગયા છો, તો મગજ તમને ઉઠેલા રહેવાનું કહેશે કારણ કે તે સમયે તે ઘણા ન્યુરોટ્રાન્સમીટર બનેલા હોતા નથી. આને કારણે તમે સારી રીતે સૂઈ શકશો નહીં અને જ્યારે તમે જાગશો ત્યારે થાક અનુભવો છો.

દિવસે સુવાની જગ્યા એ ખુદ ને રાખો વ્યસ્ત


ડોકટરો માને છે કે લોકડાઉન દરમિયાન 70 ટકા લોકો ઘરેથી કામ કર્યા પછી પણ થોડા સમય માટે સૂઈ રહ્યા છે. આવા લોકો માટે સારું રહેશે કે લોકો દિવસ દરમિયાન પોતાને વ્યસ્ત રાખે છે જેથી રાત્રે તેમને સારી ઊંઘ આવે. આ ટેવ અત્યારે ખરાબ છે. જ્યારે પરિસ્થિતિઓ સામાન્ય થાય છે અને કામ પર પાછા આવે છે ત્યારે તમને સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે.

સુવા જતા પહેલા સ્ક્રીન ટાઈમ ઓછો કરો


જો તમે પથારીમાં સૂવા જાવ છો, તો મોબાઇલ અને ગેજેટ્સથી દુરી બનાવી ને રાખો. તમે કોલ્સ, વિડિઓ ચેટ્સ દ્વારા મિત્રો અને પરિવારના સભ્યો સાથે વાત કરીને તમારું મનોરંજન કરી શકો છો. આ તમારા તાણને ઓછું કરી શકે છે, પરંતુ તે તમને રાત્રે શાંતિથી સૂઈ શકો છો. લાંબા સમયથી ટીવી, લેપટોપ, આઈપેડ, મોબાઇલનો ઉપયોગ કરવાથી આંખમાં દુખાવો થવાની ફરિયાદો પણ થઈ શકે છે. તેથી સમય સમય પર આંખો ને આરામ આપતા રહો.

ઘરે આ રીત અપનાવો



  • સવાર ના સમયે દૈનિક ક્રિયા કરો
  • સ્નાન કાર્ય પછી થોડો સમય ધ્યાન કરો
  • વ્યાયામ અને યોગ કરો મન શાંત રહેશે
  • ઘર અને પરિવાર ના લોકો સાથે સમય વિતાવો
  • જે એકલા છે એ પોતાની પસંદ નું કામ કરે
  • આળસ ના કરો અને કંઈક નવું શીખવાની કોશિશ કરો


દિનચર્યા ઠીક તો શરીર સંપૂર્ણ રીતે ઠીક


પ્રો. નિક સમજાવે છે કે જો રૂટીન સારી રહેશે તો શ્વાસની ગતિ વધુ સારી રહેશે. લોહીનો પ્રવાહ સંતુલિત રહેશે અને નર્વસ સિસ્ટમ તેનું કાર્ય વધુ સારી રીતે કરે છે. તે સીધા હૃદયના ધબકારાને અસર કરે છે. આનાથી શરીર હળવાશ અનુભવે છે અને તેમાં ઉર્જા બનેલી રહે છે.

જો તમને અમારી પોસ્ટ પસંદ આવે તો 5 મિનિટ નો સમય આપી કમેન્ટ અને લાઈક જરૂર થી કરો.

Post a Comment

0 Comments