યોગ કરતા સમયે રાખો આ વાતોનું ધ્યાન, નહિ થાય શારીરિક સમસ્યા

યોગ કરતા સમયે રાખો આ વાતોનું ધ્યાન, નહિ થાય શારીરિક સમસ્યા

સારા સ્વાસ્થ્ય અને સ્વસ્થ શરીર માટે યોગ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. યોગમાં અસંખ્ય આસનો છે જે દરેક પ્રકારની શારીરિક સમસ્યાના ઉપચાર માટે સક્ષમ છે. પરંતુ કોઈપણ મુદ્રામાં ફક્ત ત્યારે જ ફાયદો થાય છે જો તે તેની પ્રક્રિયા પ્રમાણે યોગ્ય રીતે કરવામાં આવે. જો તમે કોઈ નિયમો વિના તમારા મન સાથે યોગ કરવાનો પ્રયાસ કરો છો, તો તે આપણા શરીરને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. તેથી તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે યોગનો લાભ લેતા પહેલા તેની પ્રક્રિયા અને તેનાથી સંબંધિત સાવચેતીઓને સમજવું જોઈએ.

સરળ આસનથી કરો શરૂઆત

જો તમે પહેલાં ક્યારેય યોગના આસન ન કર્યો હોય તો ભૂલથી યોગની કોઈ મુશ્કેલ મુદ્રાથી પ્રારંભ ન કરો. યોગ કરતાં પહેલાં જો તમે હળવા હૂંફાળા હશો તો સારું રહેશે. પછી યોગની શરૂઆત સરળ આસનથી કરો. જો તમે શરૂઆતમાં સખત આસન કર્યું તો સ્નાયુ ખેંચાઈ જશે જે તમારા માટે સમસ્યા ઉભી કરી શકે છે.

વચ્ચે ન પીવો પાણી

જો તમે મધ્યમાં તરસ્યા હો ત્યારે પાણી પીતા હોવ તો તમે બીમાર પડી શકો છે. શરદી, ખાંસી, તાવ વગેરે જેવી સમસ્યાઓ સરળતાથી થઈ શકે છે. યોગ કરવાથી શરીરનું તાપમાન વધે છે. આવી સ્થિતિમાં, પાણી પીવું સ્વાસ્થ્ય માટે સારું નથી. આવું કરવાથી શરીર પર વિપરીત અસર પડે છે. યોગ કરવાના 15 મિનિટ પછી જ પાણી પીવો.

જાતે નિષ્ણાત ન બનો

કોઈ નવું આસન છે જેની પહેલાં ક્યારેય પ્રેક્ટિસ કરવામાં આવી નથી, તો કોઈ નિષ્ણાત વિના કરવાનો પ્રયાસ કરશો નહીં કારણ કે દરેક મુદ્રામાં એક પ્રક્રિયા હોય છે, જો તમે તે પ્રક્રિયાને અનુસરતા નથી તો એકદમ પોતાને નુકસાન પહોંચાડવાનું શક્ય છે. તમને લાંબા સમય સુધી સાંધાનો દુખાવો થઈ શકે છે.

મોબાઈલ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત ન કરો

જ્યારે પણ તમે યોગા કરી બેઠા હોવ ત્યારે ધ્યાનમાં રાખો કે જો તમારો ફોન બંધ ન કરવામાં આવે તો તમારું ધ્યાન તેના પર વારંવાર આવશે અને જો તમે ફરીથી ફોન પર ધ્યાન આપશો તો તમારો શ્વાસ વિચલિત થઈ જશે. જો તમે લાંબા અને ઉંડા શ્વાસ બરાબર લેતા નથી, તો તમારો યોગ સંપૂર્ણ માનવામાં આવશે નહીં. યોગને માત્ર વ્યાયામ કહેવામાં આવશે, તેથી મોબાઇલને તમારાથી દૂર રાખવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

Gyan Gujarati

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *