ગરમીમાં રોજે કરો આ ખાદ્ય પદાર્થનું સેવન, ઠંડક ની સાથે સેહત રહેશે દુરસ્ત

ગરમીમાં રોજે કરો આ ખાદ્ય પદાર્થનું સેવન, ઠંડક ની સાથે સેહત રહેશે દુરસ્ત

ઉનાળાની ઋતુ આવતાની સાથે જ આપણે એવા પદાર્થોને શોધવાનું શરૂ કરીએ છીએ જેમના સેવનથી શરીરમાં ઠંડક આવે છે. જ્યારે શરીરને ઠંડુ પાડતા ખોરાકની વાત આવે છે, ત્યારે દહીંનું પહેલું નામ મનમાં આવે છે. એક અધ્યયન મુજબ દહીંનું સેવન આપણને ઉંચી ગરમીને લીધે થતા નુકસાનથી સુરક્ષિત રાખે છે સાથે જ તેમાં અનેક પોષક તત્વો પણ હાજર હોય છે જે આપણા શરીરને અનેક રીતે ફાયદો પહોંચાડે છે. દાંતની તંદુરસ્તી વિશે વાત કરવી અથવા શરીરને હાઇડ્રેટ રાખવાનો પ્રયાસ કરવો, દહીં દરેક બાબતમાં લોકોની પહેલી પસંદ રહે છે.

ચાલો આયુર્વેદના દ્રષ્ટિકોણથી જાણીએ કે દહીંનું નિયમિત સેવન આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે કેવી રીતે ફાયદાકારક હોઈ શકે છે.

આયુર્વેદમાં દહીંના અનેક પ્રકારનાં ફાયદા છે. દહીં તેના સ્વાદ માટે મહત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે, એટલે કે તેનો સ્વાદ સાથે સ્વાસ્થ્ય લાભ પણ છે. તેમાં હાજર કન્ડિશન્ડ ગુણવત્તાને સંતુલિત કરવામાં મદદ કરે છે. ઉનાળાની ઋતુમાં નિયમિતપણે દહીંનું સેવન કરવાથી પેટને યોગ્ય રાખવામાં અને ગરમી અને તાપમાનમાં વધારો થવાને કારણે શરીરને થતી સમસ્યાઓથી આપણે સુરક્ષિત રહે છે. રાત્રે દહીંના સેવનથી બચવું જોઈએ.

રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માટે મદદનીશ

દહીંમાં કેટલાક સારા બેક્ટેરિયા મળ્યાં છે, જે શ્વેત રક્તકણોની માત્રામાં વધારો કરે છે. આ કોષો આપણા શરીરને ચેપથી બચાવે છે. આ જ કારણ છે કે વર્ષોથી દહીં ખોરાક પ્રતિરક્ષા વધારનારા તરીકે ખાવામાં આવે છે. હાલમાં, કોરોના જેવા રોગચાળાની વચ્ચે, જ્યાં દરેક જગ્યાએ રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા પર ભાર મૂકવામાં આવી રહ્યો છે, ત્યારે દહીંના ફાયદા જ ફાયદા છે.

ત્વચાને ગ્લો આપે છે

દહીંનો ઉપયોગ સુંદરતા વધારવા માટે પણ કરવામાં આવે છે. દહીંનું સેવન અને તેને ત્વચા પર લગાવવાથી ફાયદો થાય છે. દહીંનો ઉપયોગ બ્લીચના રૂપમાં પણ થાય છે, તે ત્વચાની રંગત સુધારવામાં મદદગાર છે. દહીંમાં હળદર મિક્સ કરવાની પણ સલાહ આપવામાં આવે છે.

પાચનમાં સુધારો

દહીંનું નિયમિત સેવન કરવાથી પાચક શક્તિ મજબૂત બને છે. દહીંમાં હાજર પ્રોબાયોટિક્સ પાચનતંત્રને સ્વસ્થ રાખવા અને પેટને હળવું રાખવામાં મદદગાર છે. તેથી જ મોટાભાગના લોકો ખોરાક સાથે દહીંનું સેવન કરે છે.

દહીંનું સેવન હૃદય ફાયદાકારક

નિષ્ણાંતોના મતે દહીંનું સેવન રોજ કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઘટાડે છે. કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઓછું કરવાથી હૃદયની બીમારીઓનું જોખમ ઘટે છે.

નોંધ : ઉપર આપવામાં આવેલી માહિતી સર્વ સામાન્ય છે, જે તમારા જ્ઞાન માં વધારો કરવા માટે આપવામાં આવેલી છે. કોઈ પણ વસ્તુનું સેવન કરતા પહેલા ડોક્ટર અથવા નિષ્ણાત ની સલાહ લેવી જરૂરી છે.

Gyan Gujarati

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *