જો સુવા સમયે તમે કરી રહ્યા છો આ ભૂલો, તો થઇ શકે છે નુકશાન

જો સુવા સમયે તમે કરી રહ્યા છો આ ભૂલો, તો થઇ શકે છે નુકશાન

જેમ દરેક વ્યક્તિની કામ વગેરે કરવાની ટેવ જુદી જુદી હોય છે, તેવી જ રીતે રાત્રે સૂતી વખતે પણ લોકોના અલગ આદત હોય છે. રાત્રે, લોકો જુદી જુદી સ્થિતિમાં સૂઈ જાય છે. ઉંઘતી વખતે વ્યક્તિની કેટલીક આદતો અને કેટલીક ભૂલો ખૂબ ભારે થઈ શકે છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે સૂવાના સમયે કેટલીક આદતોને લીધે, આપણા સ્નાયુઓ પર પ્રસંગોપાત ખેંચાણ અથવા દબાણને લીધે, આપણને ઘણી મુશ્કેલીઓ પણ થાય છે, સાથે સાથે આપણી કેટલીક આદતોને કારણે આપણે યોગ્ય રીતે સૂઈ શકતા નથી, જે સ્વાસ્થ્યની દ્રષ્ટિએ ખૂબ જ નુકસાનકારક છે. તો ચાલો આપણે જાણીએ કે ઉંઘતી વખતે તેમની કઈ ખોટી આદતો છે જે આપણા સ્વાસ્થ્યને નુકસાન પહોંચાડે છે.

કેટલાક લોકોને આ એક જ ઓશિકા સાથે સૂવાની ટેવ હોય છે. તેઓ તે ઓશીકું વિના સુતા નથી. હાર્વર્ડના સ્લીપ એક્સપર્ટ ડોક્ટર લોરેન્સ એપ્સટિનના જણાવ્યા અનુસાર સૂવાના સમયે આપણને આરામ આપે છે, કારણ કે આપણને સારી ઉંઘ આવે છે, પરંતુ ઓશીકુંની ખોટી સ્થિતિ આપણા શરીરને પણ નુકસાન પહોંચાડે છે.

આરોગ્ય નિષ્ણાતો કહે છે કે જો તમે સૂતી વખતે ખૂબ નરમ અથવા સખત ઓશીકું નાખો છો, તો તમે તમારા ગળામાં ખેંચાણ અનુભવી શકો છો. કેટલાક લોકોને ખૂબ નરમ ઓશીકું રાખીને સૂવાની ટેવ હોય છે, પરંતુ ખૂબ જ નરમ ઓશીકું તમારી ગરદનને યોગ્ય રીતે ટેકો આપવામાં અસમર્થ હોય છે, જે તમારી ગળામાં અસ્વસ્થતા લાવી શકે છે. તે જ રીતે, જો તમે સખત ઓશીકું લઈને વધુ સૂતા હોવ, તો પછી તમે પણ મુશ્કેલીમાં મુકાઈ શકો છો. સખત ઓશીકું લગાવવાથી ગળા અને પીઠ પર દબાણ આવે છે.

કેટલાક લોકો હંમેશાં સમાન સ્થિતિમાં સૂતા હોય છે, જેમ કે કેટલાક લોકોને પેટ પર સૂવાની ટેવ હોય છે, પરંતુ આ ટેવ તમને નુકસાન પહોંચાડે છે. પેટ પર સૂવાથી, તમારી ગરદન પાછળની બાજુ થઈ જાય છે, આ સ્થિતિમાં લાંબા સમય સુધી રહેવાને કારણે તમને સમસ્યા થઈ શકે છે. એ જ રીતે, પીઠ પર સૂવાથી આગળના ભાગથી ગળા પર દબાણ આવે છે. જેના કારણે તમને ઘણી સમસ્યાઓ થવા લાગે છે. તે જ રીતે, જો તમે લાંબા સમય સુધી એક બાજુ તમારું માંથું રાખી સૂઈ જાઓ છો, તો પછી તમારી ગળામાં દુ:ખાવો થવા લાગે છે.

રાત્રે સરખી રીતે ન સુઈ શકવું

જે લોકો રાત્રે યોગ્ય રીતે સૂઈ શકતા નથી તેમને ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે. જે લોકો રાત્રે યોગ્ય રીતે સૂઈ શકતા નથી તેના મગજ પર સૌથી વધુ અસર પડે છે, જેના કારણે મૂડ ખરાબ થવા લાગે છે, રાત્રે યોગ્ય રીતે સૂઈ ન શકવાના કારણે, વિચારવાની ક્ષમતા પર પણ અસર પડે છે. મેદસ્વીપણા, ડાયાબિટીઝ, હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને હ્રદય રોગ જેવા રોગોનું જોખમ બરાબર ઉંઘ ન આવવાને કારણે અનેકગણું વધી જાય છે.

નોંધ : ઉપર આપવામાં આવેલી માહિતી સર્વ સામાન્ય છે. માહિતી તમારા જ્ઞાન માં વધારો કરવા માટે આપવામાં આવેલી છે. કોઈ પણ વસ્તુનું સેવન કરતા પહેલા નિષ્ણાત અથવા ડોક્ટર ની સલાહ લેવી જરૂરી છે.

Gyan Gujarati

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *