ગળ્યું ખાવું પસંદ છે તો જાણી લો, દિવસમાં કેટલી માત્રા થી વધુ નહિ કરવું જોઈએ ખાંડનું સેવન

ગળ્યું ખાવું પસંદ છે તો જાણી લો, દિવસમાં કેટલી માત્રા થી વધુ નહિ કરવું જોઈએ ખાંડનું સેવન

આપણે બધાને ગળ્યું ખાવાનું ગમે છે, પરંતુ સામાન્ય રીતે આને કારણે રોગોના ડરને લીધે આપણે મીઠી ચીજો સાથે સમાધાન કરવું પડે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે જો ખાંડ અથવા તેનામાંથી બનાવેલા ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ દિવસ દરમિયાન નિશ્ચિત માત્રામાં કરવામાં આવે તો કોઈ નુકસાન નથી.

હવે તમારા મગજમાં પણ સવાલ એ આવી રહ્યો છે કે, દૈનિક માત્રામાં ખાંડ ખાવામાં કોઈ નુકસાન નથી? નિષ્ણાતોના જણાવ્યા મુજબ, વ્યક્તિએ એક દિવસમાં 100 કરતાં વધુ કેલરી (આશરે 6 ચમચી અથવા 24 ગ્રામ) ખાંડનું સેવન ન કરવું જોઈએ. ચાલો આપણે જાણીએ કે ખાંડના સેવન અંગે નિષ્ણાંતો બીજું શું સૂચન કરે છે?

નવેમ્બર 2020 માં ઇકોનોમિક ટાઇમ્સમાં પ્રકાશિત અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે ભારત વિશ્વનો સૌથી મોટો ચીની ઉપભોગતા છે. એટલે કે, અહીંના લોકો વિશ્વના અન્ય દેશોની સરખામણીમાં ખાંડનું વધુ સેવન કરે છે.

મગજની શક્તિ, સ્નાયુઓની ઉર્જા અને આપણા શરીરના કોષોના યોગ્ય કાર્ય માટે સુગર એ ઉર્જાનો શ્રેષ્ઠ સ્રોત માનવામાં આવે છે, પરંતુ તેનું વધારે સેવન કરવાથી શરીર અનેક રોગોનો શિકાર બને છે.

ઇન્ડિયન સુગર મિલ્સ એસોસિએશનના જણાવ્યા પ્રમાણે ખાંડ શરીરને એટલી જ કેલરી પૂરી પાડે છે જે અન્ય ખોરાકની જેમ હોય છે. તેની આડઅસર તે લોકોમાં પણ વધુ જોવા મળે છે જે આવી કેલરી બરાબર બર્ન કરવામાં અસમર્થ હોય છે. આ લોકોમાં મેદસ્વીપણા અને અન્ય રોગોનું પણ સૌથી વધુ જોખમ છે. જો ખાંડનું નિર્ધારિત માત્રામાં વપરાશ કરવામાં આવે અને તે કેલરી બળી જાય છે તો તે શરીરને નુકસાન પહોંચાડતું નથી.

કઈ વાતોનું રાખવું જોઈએ ધ્યાન

નિષ્ણાતોના મતે પેક્ડ ફૂડની ખરીદી કરતી વખતે, લેબલ ચોક્કસપણે વાંચો અને તેમાં ખાંડની માત્રા તપાસો તેની ખાતરી કરો. ઉદાહરણ તરીકે, એક ટેબલ ચમચી કેચઅપમાં આટલી માત્રા સુગર ની હોય છે. એફડીએ અનુસાર ખાંડનું પ્રમાણ દરરોજ લેવામાં આવતી કુલ કેલરીના 10 ટકાથી વધુ ન હોવું જોઈએ.

માત્રા કેવી રીતે નક્કી કરવી?

નિષ્ણાતોના મતે ખાંડના સેવનની વધારે માત્રા જરૂર નથી હોતી કે તેનાથી કોઈ ફાયદો પણ થતો નથી. આવી સ્થિતિમાં, ખાંડનું સેવન ટાળવાનો શ્રેષ્ઠ રસ્તો એ છે કે જે ઉત્પાદનોમાં ખાંડ ખૂબ હોય છે તેના ઉત્પાદનોનું સેવન ઓછું કરવું. સામાન્ય રીતે એક ચમચીમાં ચાર ગ્રામ ખાંડ હોય છે, તેના આધારે તમે દૈનિક ધોરણે ખાંડનું સેવન નક્કી કરી શકો છો.

Gyan Gujarati

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *