જો તમે છો ડાયાબીટીશ થી પરેશાન તો અપનાવો આ ઉપાય, જોત જોતામાં ખતમ થઇ જશે મુશ્કેલી

જો તમે છો ડાયાબીટીશ થી પરેશાન તો અપનાવો આ ઉપાય, જોત જોતામાં ખતમ થઇ જશે મુશ્કેલી

આપણા શાસ્ત્રોમાં, જો કોઈ વસ્તુને સૌથી મોટી સંપત્તિ અથવા સુખ કહેવામાં આવે છે, તો તે નિરોગી કાયા છે. નિરોગી કાયાનો અર્થ સ્વસ્થ શરીર છે. આજની જીવનશૈલી એટલી બદલાઈ ગઈ છે કે ભારતની 130 કરોડ વસ્તીમાંથી 90 ટકા લોકો કોઈક પ્રકારથી રોગથી પીડિત છે. ભલે આ રોગ નાનો હોય, પરંતુ દરેક વ્યક્તિ કોઈ ને કોઈ રીતે દવાઓ લેતો હોય છે.

નિરોગી કાયા શું કરી શકે તેનું સૌથી મોટું ઉદાહરણ કોરોના વાયરસના યુગમાં આપણી સામે આવ્યું. જેમની પાસે સારી ઇમ્યુનીટી હતી તેઓને આ વાયરસનો ચેપ લાગી શક્યો ન હતો અને જેઓની ઇમ્યુનીટી નબળી હતી તેમાંથી કેટલાક હોસ્પિટલમાં પહોંચ્યા હતા અને કેટલાક ઘરે ક્યારેય પહોંચ્યા ન હતા.

તેથી કસરત રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં અને શરીરને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ કરે છે. અહીં માત્ર શરીરને સ્વસ્થ જ નહીં પરંતુ મનુષ્યનું મન સ્વસ્થ પણ બનાવે છે. તેથી, દરેક વ્યક્તિએ તેમના દૈનિક કાર્યમાં કેટલાક વર્કઆઉટ્સનો સમાવેશ કરવો જોઈએ. ડાયાબિટીઝ જેવા ગંભીર રોગોથી પીડિત લોકોને કસરત કરવામાં પણ ઘણી રાહત મળે છે. ડાયાબિટીઝવાળા લોકોએ અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછા 150 મિનિટ, એટલે કે, 21 મિનિટનું રોજિંદા વર્કઆઉટ્સ કરવું જોઈએ. આ બ્લડ સુગર લેવલ કંટ્રોલ તરફ દોરી જાય છે.

ડાયાબિટીઝને અંકુશમાં લેવા માટે તમારી નિત્યક્રમમાં અનેક પ્રકારની કસરતો શામેલ કરવી જોઈએ. આ માટે તે જરૂરી નથી કે તમે જીમમાં જાઓ અને ભારે કસરત કરો. તમે જોગિંગથી લઈને રનિંગ, યોગ અને અન્ય ઘણા પ્રકારનાં વર્કઆઉટ્સ કરી શકો છો.

યોગા

જો સ્વસ્થ શરીરમાં માટે કંઈપણ મહત્વપૂર્ણ હોય, તો તે યોગ છે. યોગ તમામ પ્રકારના રોગોનું નિદાન આપે છે. બ્લડ સુગર લેવલને કંટ્રોલ કરવામાં યોગ પણ ખૂબ ફાયદાકારક છે. ડાયાબિટીઝની સમસ્યાથી મુક્તિ મેળવવામાં યોગ ઘણી મદદ કરે છે. તે કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઘટાડે છે અને હાડકાંને મજબૂત બનાવે છે.

તરવું

તરવું એ શરીર માટે વિશ્વની શ્રેષ્ઠ કસરતોમાંની એક માનવામાં આવે છે. આ ફક્ત શરીરને ફીટ જ નહીં કરે, પરંતુ ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં રાખવામાં પણ ખૂબ અસરકારક છે. ટાઇપ -1 અને ટાઇપ -2 બંને ડાયાબિટીઝમાં તરવું ખૂબ ફાયદાકારક છે.

સાયકલિંગ

સાયકલિંગ એરોબિક્સની એક પ્રકારની કસરતમાં આવે છે. સુગરના સ્તરને નિયંત્રિત કરવા ઉપરાંત, બ્લડ પ્રેશરને પણ નિયંત્રિત કરે છે. સાયકલ ચલાવવી એ એક સારો વિકલ્પ પણ હોઈ શકે છે. સાયકલ ચલાવવું શારીરિક પ્રવૃત્તિ માટે પણ સારું માનવામાં આવે છે.

ડાન્સ

ડાન્સ એ વધુ સારો વિકલ્પ હોઈ શકે છે. તે તમારું મનોરંજન કરવાની સાથે ડિપ્રેશનથી પણ રાહત આપે છે. ડાન્સના ઘણા સ્વાસ્થ્ય લાભ છે, જેમાંના એક ડાયાબિટીઝની સમસ્યાથી રાહત શામેલ છે. નૃત્ય કરવાથી તમારી ડાયાબિટીઝ પણ ઓછી થાય છે.

જોગિંગ

જોગિંગ, ચાલવું કે દોડવું એ કસરતો છે જે આપણે બધાએ કરવી જોઈએ. ચાલવાથી ઘણા ફાયદાઓ મળે છે. ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે ચાલવું એ રામબાણ સારવારથી ઓછું નથી. ટાઇપ 2ના ડાયાબિટીઝમાં જોગિંગ એટલે કે હાઈ બ્લડ સુગર લેવલમાં ઘણો ફાયદો મળે છે.

Gyan Gujarati

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *