વધુ દૂધ પીવું શરીર માટે છે નુકશાનકારક, જાણો એક દિવસમાં કેટલી માત્રા છે સાચી

વધુ દૂધ પીવું શરીર માટે છે નુકશાનકારક, જાણો એક દિવસમાં કેટલી માત્રા છે સાચી

દરરોજ 240 મિલિગ્રામ દૂધનો ઉપયોગ તમને દરરોજ 30 ટકા કેલ્શિયમ આપે છે. આ ઉપરાંત દૂધમાં હાજર પ્રોટીન, વિટામિન ડી અને વિટામિન બી 12 તેને સુપર હેલ્ધી ફૂડ બનાવે છે.

દૂધમાં જોવા મળતું પ્રમુખ પોષક કેલ્શિયમ હાડકાંનું આરોગ્ય વધારે છે. ગાયનું દૂધ પણ મેગ્નેશિયમ અને પોટેશિયમથી ભરેલું છે. આ બંને તંદુરસ્ત દાંત અને હાડકાંને ટેકો આપવા માટે મદદ કરે છે. પરંતુ, જેમ કહેવામાં આવ્યું છે, કઈ પણ વસ્તુનું વધુ પડતું સેવન તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે ખરાબ છે. આ જ નિયમ દૂધના ઉપયોગ માટે પણ લાગુ પડે છે.

વધુ દૂધ નું સેવન બોન ફ્રેક્ચર નો વધારે છે ખતરો

વધારે દૂધ પીવાથી તમારા હાડકાંને નુકસાન થવાની સંભાવના વધી જાય છે. આ દૂધ પોષક અથવા આરોગ્યપ્રદ હોવા વિશે તમે જે વિચારો છો તેનાથી વિરુદ્ધ છે. બીએમજેમાં પ્રકાશિત સંશોધન મુજબ, એવું જાણવા મળ્યું છે કે દરરોજ ત્રણ કે ત્રણ ગ્લાસ થી વધુ દૂધનું સેવન કરવાથી મહિલાઓના હાડકાના ફ્રેક્ચર થવાનું જોખમ વધી શકે છે. વૈજ્ઞાનિકો કહે છે કે જે લોકો દરરોજ ત્રણ ગ્લાસ દૂધ પીતા હોય છે તેમને હાડકાંના ફ્રેક્ચર થવાનું જોખમ 16 ટકા વધારે હોય છે.

સંશોધન એ પણ બતાવ્યું કે વધુ દૂધના ઉપયોગથી ફ્રેક્ચર થવાની સંભાવના વધી જાય છે અને આ ડી-ગેલેક્ટોઝ નામની શુગર ને કારણે થાય છે. ફૂલ ફેટ ગાયના દૂધ સહી ડેરી ઉત્પાદનો અને પનીર માં સેચુરેટેડ ફેટ હોય છે અને તે સોચ ને વધારી શકે છે. સેસચુરેડ ફેટ પણ કોલેસ્ટ્રોલ વધારી શકે છે અને દિલની બીમારીઓ ના ખતરા ને વધુ કરી શકે છે.

આરોગ્ય માટે દરરોજ 250 મિલિગ્રામ દૂધ પૂરતું છે

એક અન્ય રિસર્ચ માં મળી આવ્યું છે કે એ દેશો માં ઉમ્રદરાજ લોકો માં ઓસ્ટિયોપોરોસિસ ના કારણ બોન ફ્રેક્ચર વધુ થાય છે જ્યાં ડેયરી, જાનવર થી પ્રાપ્ત પ્રોટીન અને કેલ્શિયમ નું સેવન વધુ હોય છે. જો તમને પૂર્વ માં બોન ફ્રેક્ચર નો ખતરો છે અથવા વર્તમાન માં બોન ફ્રેક્ચર ની સમસ્યા થી જુજી રહ્યા છો, તો તમારે ગે ના દૂધ ના વપરાશ ની જાંચ જરૂરી છે.

આ વિષે કોઈ પગલાં લેતા પહેલા સુનિશ્ચિત કરો કે તમને ડોક્ટરની સલાહ મળી જાય. પ્રત્યેક દિવસ લગભગ દૂધ નું 250 મિલીગ્રામ તે લોકો માટે પર્યાપ્ત છે જે પનીર અને દહીં નું સેવન રોજે કરે છે.

નોંધ : ઉપર આપવામાં આવેલી માહિતી તમારા જ્ઞાન માં વધારો કરવા માટે આપવામાં આવેલી છે. કોઈ પણ વસ્તુનું સેવન કરતા પહેલા ડોક્ટર અથવા તો નિષ્ણાત ની સલાહ લેવી જરૂરી છે.

Gyan Gujarati

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *