પાચન શક્તિ કરવા માંગો છો મજબૂત તો અપનાવો આ ઉપાય

પાચન શક્તિ કરવા માંગો છો મજબૂત તો અપનાવો આ ઉપાય

ભોજન કર્યા પછી ગેસ, કબજિયાત અથવા પેટમાં અસ્વસ્થ થવું સામાન્ય છે, પરંતુ જો આવી સમસ્યાઓ વારંવાર થાય છે તો તેનો અર્થ એ કે તમારી પાચક શક્તિ નબળી છે. આના ઘણા કારણો હોઈ શકે છે, જેમાંથી એક યોગ્ય મુદ્રામાં ન ખાવું છે. કેટલાક લોકોને ટેબલ પર ખાવાની ટેવ હોય છે અથવા કામ કરતા-કરતા ઉભા રહીને ખાઈ છે. આયુર્વેદ અનુસાર, આપણા શરીરને ખોરાકમાંથી પોષક તત્ત્વો ગ્રહણ કરવા માટે યોગ્ય વાતાવરણની જરૂર હોય છે. તેથી, બેઠાં બેઠાં જ ખોરાક લેવો જોઈએ. આ આપણા પેટને હળવા મુદ્રામાં રાખે છે, જે પાચનમાં સુધારવામાં મદદ કરે છે. ચાલો જાણીએ પાચન શક્તિ વધારવાના કેટલાક અસરકારક ઉપાયો વિશે.

ખોરાક સારી રીતે ચાવીને ખાવો

લોકોની ઘણી વાર આદત હોય છે કે તેઓ વારંવાર ખાવાની પ્રક્રિયામાં ખોરાકને સારી રીતે ચાવતા નથી, જેના કારણે ખોરાક સરળતાથી પચતો નથી. તેથી, ખોરાક ચાવીને ખાવો વધુ સારું છે. આ પાચક શક્તિને મજબૂત કરે છે અને પેટ સાથે સંબંધિત રોગો થતા નથી.

નવશેકું પાણી પીવો

આ શરીર માટે સૌથી મહત્વની બાબત છે. તેના સેવનથી આપણા શરીરમાં ઉર્જા મળે છે અને શરીરના ઝેર દૂર થાય છે. સામાન્ય પાણી પીવા કરતાં નવશેકું પાણી પીવું વધુ સારું છે. આ પાચક શક્તિને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે છે. તમે લીંબુનું પાણી પણ પી શકો છો. તે પાચક શક્તિને મજબૂત બનાવવામાં પણ મદદગાર છે.

વિટામિન- સીથી ભરપૂર આહાર લો

વિટામિન-સીથી ભરપૂર ખોરાક ખાવાથી પાચન શક્તિ મજબૂત થાય છે. તેથી, તમારા આહારમાં વિટામિન-સી ભરપૂર શામેલ કરો, જેમ કે બ્રોકોલી, નારંગી, કિવિ અને સ્ટ્રોબેરી વગેરે. આ પાચક શક્તિને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે છે.

વધારે ખાવાનું ટાળો

કોઈની આદત છે કે તેઓ એકવારમાં જ ઘણો ખોરાક ખાઈ છે, જ્યારે તે ન કરવું જોઈએ. આ ખોરાકને પચાવવામાં મુશ્કેલી, તેમજ પેટને લગતી ઘણી સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે. તેથી થોડું થોડું ખાવું અને તે ખોરાક લો જે પચવામાં સરળ છે. આ માટે, તમે બાથુઆ અને પાલક લઈ શકો છો, જે પાચક શક્તિને પણ મજબૂત બનાવે છે.

નોંધ: આ સલાહ ફક્ત તમને સામાન્ય માહિતી પ્રદાન કરવા માટે આપવામાં આવી છે. કંઇ પણ સેવન કરતા પહેલા અથવા આરોગ્ય સંબંધિત કોઈ પગલા લેતા પહેલા તમારે તમારા ડોક્ટર અથવા નિષ્ણાતની સલાહ લેવી જરૂરી છે.

Gyan Gujarati

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *